ENGLISH WITH JAPANESE CULTURE

TỪ VỰNG TIẾNG ANH 

VỀ VĂN HOÁ NHẬT BẢN 


Học tiếng Anh hay ngoại ngữ theo Harry là làm sao có thể ứng dụng, liên hệ nó vào cuộc sống hàng ngày thì sẽ cảm thấy thú vị và dễ nhớ. Vì suy cho cùng, học ngoại ngữ là tập cho mình một thói quen mới, cũng giống như mỗi ngày bạn phải tắm, phải ăn cơm. Khi đã quen rồi thì không cần phải suy nghĩ nhiều khi nói, mọi thứ cứ phát ra một cách tự nhiên. 

Một trong những cách để giúp học ngoại ngữ hiệu quả là phải "tắm mình" trong ngôn ngữ đó hàng ngày. Muốn vậy thì những từ vựng, cấu trúc mình học phải gần gũi, cố gắng học nhiều từ vựng quá khó mà sau đó lại ít khi dùng tới thì sẽ nhanh chóng bị rơi vào quên lãng. 
Ngày nay, mạng xã hội như facebook rất được các bạn trẻ yêu thích, trong đó có khá nhiều ứng dụng, game có thể dùng để học ngoại ngữ rất tốt, ai chưa biết có thể search cái game này nà Pearl's Peril (nay có cả phiên bản trên máy tính, máy tính bảng và smartphone), Harry đã chơi cái game này hơn 5 năm rồi :) 
Tuần này, Harry chia sẻ với mọi người nhóm từ vựng liên quan đến văn hoá Nhật Bản, thực ra là có nhiều thứ mà các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam,... đều rất phổ biến, chỉ là mình không biết nếu nói bằng tiếng Anh thì nói là gì thôi. Các từ vựng này Harry tổng hợp lại từ cái game đã nói ở trên á. 
Chúc mọi người học tốt nhé! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến