5 STEPS FOR PRACTICING ENGLISH PRONUNCIATION BY YOURSELF

5 BƯỚC TỰ LUYỆN PHÁT ÂM TIẾNG ANH 


Sử dụng ngôn ngữ bao gồm nhiều kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, việc nghe-nói bị chi phối ít nhiều bởi phát âm. Phát âm tốt là một trong những chìa khoá giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả. Theo kinh nghiệm của Harry, người phát âm tốt cũng được đánh giá cao bởi đối tượng giao tiếp hơn vì nhiều lý do: dễ nắm bắt thông tin được truyền tải, thể hiện sự chỉnh chu, nghiêm túc, tự tin của cá nhân người nói, sự tôn trọng người nghe... 

Trong lần chia sẻ này, Harry tổng hợp một số bài tập cũng như cách tiếp cận kiểu "xây nhà" để những bạn nào chưa tự tin hoặc chưa có phương pháp có thể tham khảo để luyện tập nhé.
Vì không phải là một nhà ngôn ngữ học, nên cách dùng từ của Harry sẽ không được chuẩn xác và hàn lâm lắm. Cốt lõi của phương pháp này là chúng ta nên sở hữu (nắm chắc cách phát âm) những viên gạch tốt nhất (letter) trước khi bắt đầu sắp xếp gạch, thêm vôi vữa (words) để tạo nên 1, 2, 3, 4 bức tường (paragraphs) rồi mái nhà để có được một ngôi nhà chỉnh chu, chịu được mưa gió (tiếng Anh nói).  
Ngoại ngữ cần có thời gian luyện tập thường xuyên, Harry không biết ai không chăm chỉ mà giỏi ngoại ngữ cả. Có phương pháp rồi, thì mình phải cố gắng, nỗ lực mới thành công được mọi người nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến