ENGLISH-FRENCH IN DENTAL VOLUNTEER ACTIVITIES

TỪ VỰNG ANH-PHÁP-VIỆT DÀNH CHO 

HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN NHA KHOA


Nhiều năm tham gia các chương trình tình nguyện khám-điều trị răng miệng cho người dân các vùng khó khăn, người khuyết tật trong và ngoài thành phố, khi có sự hợp tác với các đoàn bác sĩ/nha sĩ/sinh viên từ nhiều nơi trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia,...), Harry đã quan sát và nhận thấy một số sinh viên và nha sĩ Việt Nam còn gặp khó khăn khi giao tiếp, trao đổi các vấn đề về chuyên môn, nhất là những người không thường xuyên sử dụng ngoại ngữ. Từ đó, Harry đã mài mò, soạn thảo ra Bảng từ vựng dưới đây, theo kinh nghiệm cá nhân từ các đợt tình nguyện để chia sẻ với mọi người.


Gợi ý cách sử dụng Bảng từ vựng 
  • Các từ vựng tập trung vào mảng thăm khám và các điều trị nha khoa đơn giản như: trám răng, nhổ răng sữa, răng vĩnh viễn đơn giản (được phép thực hiện trong điều kiện "dã chiến"), không có "tham vọng" tổng hợp hết các từ vựng chuyên môn. 
  • Bảng từ vựng chỉ hữu dụng nếu mọi người đã có kỹ năng giao tiếp cơ bản Anh/Pháp, mục đích tổng hợp và gợi nhớ các từ vựng ít nhiều đã nghe tới. Khi nói, mọi người sử dụng các cấu trúc câu đơn giản kèm theo các từ vựng này để diễn đạt nội dung muốn nói/dịch.
  • Mọi người có thể dùng để tham khảo 01-02 ngày trước các hoạt động để phục vụ cho việc giao tiếp dễ dàng hơn. 

Mong rằng sẽ góp một phần nhỏ vào các hoạt động ý nghĩa, và những trải nghiệm thú vị của anh/chị/em. Thân ái! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến