INTRODUCING MY PUBLISHED BOOKS

 GIỚI THIỆU SÁCH ĐÃ XUẤT BẢN

THE SCIENCE OF SEA SALT (2022)

"Natural products from the ocean have been used since ancient times to treat various ailments. As new medical discoveries enhance biotechnological innovations, significant attention is focused on the ocean’s natural resources because the marine ecological setting is a unique storehouse of novel bioactive natural compounds. In this book, the editor and authors have explored the science of sea salt focusing on basic learning and clinical guidelines in an effort to further collect data that may lead to new developments. In doing so, they present extraordinary information and help the reader to understand the resourcefulness of the ocean and sea salt in particular."

Đây là quyển sách đầu tiên Harry được góp mặt với vai trò là tác giả của một chương về Ung thư hốc miệng. Nghe tên sách "Khoa học muối biển" thì không liên quan đến bệnh lý miệng mà không hiểu sao được mời viết về cái này, thấy cũng là cơ hội để tổng hợp những kiến thức và tài nguyên mình đã tập hợp được trong nhiều năm học tập và nghiên cứu, nên nhận lời luôn.

Giá bìa: 149$ 

Mua sách tại đây: https://scienceofseasalt.com/product/the-science-of-sea-salt/

Chương sách "Oral cancer", có thể tải miễn phí tại đây: https://www.researchgate.net/publication/365730635_Chapter_27_Oral_cancer

CÔNG THÁI HỌC VÀ HỢP LÝ HOÁ LAO ĐỘNG TRONG THỰC HÀNH RĂNG HÀM MẶT (2023)

Công thái học là một ngành khoa học đa ngành ứng dụng nghiên cứu hiệu quả của con người trong môi trường làm việc, nhằm mục đích tăng tính an toàn và hiệu quả bằng cách tối ưu hóa sự tương tác giữa các cá nhân với các công cụ và vật liệu sử dụng trong công việc hằng ngày. Ngoài khía cạnh thể chất, công thái học còn có những cân nhắc về mặt tinh thần, vì một môi trường thực sự tiện lợi sẽ không chỉ hỗ trợ sức khỏe cơ xương mà còn giúp tăng cường sức khỏe tinh thần bằng cách giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi.

Tỷ lệ mắc các bệnh cơ xương cao trong các bác sĩ Răng Hàm Mặt cho thấy cần phải tập trung nhiều hơn vào việc thực hành công thái học nha khoa và nên bắt đầu cũng như phát triển vấn đề này trong giảng dạy tại trường đại học. Giáo trình này được biên soạn nhằm mục đích hướng dẫn sinh viên, học viên Răng Hàm Mặt trong bối cảnh lợi ích của thực hành công thái học vượt ra ngoài tầm mức thể chất cũng như tinh thần của bác sĩ, trợ thủ, nhân viên và ảnh hưởng đến kết quả chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân.

Giá bìa: 150.000đ

Mua sách:

  • Đặt sách và nhận sách tại địa chỉ riêng: https://forms.gle/z2YpcP84yxajgKLn9
  • Tại Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP.HCM: liên hệ Anh Vinh (0908 631 925)
  • Tại Cửa hàng Chi nhánh Nhà xuất bản Y học: 139A Triệu Quang Phục, Quận 5, TP. HCM (Giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6)
  • Tại Nhà sách Cây Đa: 01 Ký Hoà, P.11, Q.5, TP.HCM, số điện thoại: 028 3859 0741, Zalo (Liễu Võ): 0394 741 506

MÔ PHỎNG LÂM SÀNG KHÁM VÀ CHẨN ĐOÁN VÙNG MIỆNG (2023)

Mô phỏng lâm sàng là một học phần quan trọng đã có từ lâu mà bất kỳ sinh viên Răng Hàm Mặt nào cũng cần trải qua trước khi bắt đầu thực hành trực tiếp trên bệnh nhân. Để có thể thực hiện tốt việc điều trị, bác sĩ Răng Hàm Mặt cần làm chủ kỹ năng hỏi bệnh, thăm khám và chỉ định một số xét nghiệm nhằm mục đích thu thập đầy đủ thông tin, phục vụ cho việc chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị. Khám lâm sàng là một trong những kỹ năng đầu tiên khi tiếp xúc với bệnh nhân, thuần thục kỹ năng khám sẽ giúp sinh viên có đủ tự tin và đạt được sự tin tưởng của người bệnh. Muốn thuần thục kỹ năng khám bệnh, sinh viên cần học và luyện tập trên bệnh nhân giả định sau đó trên người bệnh theo trình tự hợp lý dƣới sự hƣớng dẫn của giảng viên. Bên cạnh đó, khi học mô phỏng lâm sàng, sinh viên sẽ trải nghiệm cảm giác đóng vai người bệnh, ngồi trên ghế bệnh nhân và hiểu được cảm nhận của bệnh nhân. Từ đó, việc học mô phỏng lâm sàng vừa giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng cũng như có sự cảm thông với người bệnh.

Tài liệu này được biên soạn nhằm mục đích hướng dẫn sinh viên Răng Hàm Mặt từng bước làm quen với công việc khám lâm sàng với cách mô tả khám theo từng bước cho từng vùng khám để sinh viên có thể tự học và ôn tập. Khi quen dần, mỗi bác sĩ sẽ tự phát triển cho mình cách khám bệnh phù hợp nhất và hiệu quả nhất. Tài liệu cũng cung cấp các hình ảnh minh họa, chú thích chi tiết để người học dễ hiểu, dễ nhớ các chi tiết giải phẫu, kỹ thuật thăm khám và các bất thường sinh lý vùng miệng. Ngoài ra, tài liệu cũng cung cấp các bảng kiểm đánh giá kỹ năng, sinh viên có thể tự lƣợng giá sau mỗi lần thực tập.

Giá bìa: 105.000đ

Mua sách:

  • Đặt sách và nhận sách tại địa chỉ riêng: https://forms.gle/z2YpcP84yxajgKLn9
  • Tại Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP.HCM: liên hệ Anh Vinh (0908 631 925)
  • Tại Cửa hàng Chi nhánh Nhà xuất bản Y học: 139A Triệu Quang Phục, Quận 5, TP. HCM (Giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6)
  • Tại Nhà sách Cây Đa: 01 Ký Hoà, P.11, Q.5, TP.HCM, số điện thoại: 028 3859 0741, Zalo (Liễu Võ): 0394 741 506

KHÁM VÀ CHẨN ĐOÁN BỆNH VÙNG MIỆNG-HÀM MẶT (2024)

Giáo trình “Khám và Chẩn đoán bệnh vùng miệng-hàm mặt” được xây dựng dành cho sinh viên, học viên, bác sĩ chuyên ngành Răng Hàm Mặt, nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để đánh giá, chẩn đoán các bệnh lý vùng miệng và hàm mặt, từ những khái niệm cơ bản đến các phương pháp hiện đại. Các nội dung trọng tâm bao gồm hỏi bệnh, khám bệnh, chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng và đưa ra quyết định lâm sàng được trình bày một cách chi tiết, logic để người học có thể tự học và tự đánh giá.

Giáo trình được các thầy cô giảng viên Bộ môn Bệnh học miệng, Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP. HCM dành nhiều tâm huyết biên soạn với nhiều hình ảnh minh họa sinh động, đa dạng, chú thích rõ ràng; nội dung phong phú, cập nhật những kiến thức mới, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy. Đây là một tài liệu hữu ích, cần thiết cho sinh viên, học viên, bác sĩ lâm sàng và những người quan tâm đến lĩnh vực bệnh học. Mục tiêu của cuốn giáo trình không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức cơ bản về khám và chẩn đoán bệnh, mà còn hướng đến việc vận dụng các kiến thức vào trong thực hành lâm sàng hằng ngày. Đối với các bạn sinh viên, học viên, chúng tôi mong muốn giáo trình này không chỉ là nguồn thông tin mà còn được sử dụng như một sổ tay hướng dẫn thực hành lâm sàng, với những kiến thức và hướng dẫn chi tiết, sau khi đọc cuốn giáo trình này, bạn sẽ có được kỹ năng hỏi bệnh, khám bệnh, đưa ra quyết định lâm sàng một cách tự tin, chính xác và hiệu quả hơn.

Giá bìa: 600.000đ

Mua sách:

  • Đặt sách và nhận sách tại địa chỉ riêng (khu vực phía Nam): https://forms.gle/z2YpcP84yxajgKLn9
  • Đối tác truyền thông MESI (khu vực phía Bắc): 
    • Facebook: https://www.facebook.com/tusachykhoamesi/
    • 📞Hotline: 0934 588 139 
    • 🌎Website: www.sachykhoa.vn
  • Tại Khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP.HCM: văn phòng bộ môn Bệnh học miệng (652 Nguyễn Trãi, P11, Q5, TPHCM)
  • Tại Cửa hàng Chi nhánh Nhà xuất bản Y học: 139A Triệu Quang Phục, Quận 5, TP. HCM (Giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6)

CẢ NHÀ CHĂM RĂNG (2024)

Với nội dung về sức khoẻ răng miệng trải dài ở nhiều độ tuổi, tình trạng sức khoẻ toàn thân khác nhau, thông tin được dẫn chứng từ các nguồn tài liệu khoa học uy tín và cập nhật, nhiều hình ảnh minh hoạ được thiết kế với màu sắc vui tươi, chúng tôi mong rằng quyển sách có thể tiếp cận được nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người cao tuổi. Vì vậy, dù ở độ tuổi nào, độc giả cũng thấy được vấn đề của mình ở chương nào đó của cuốn sách. Hiểu biết và thực hành chăm sóc răng miệng đúng là cách chúng ta tự chăm sóc và yêu thương bản thân, trao gửi thông tin hữu ích đến người thân, bạn bè để lan toả những giá trị tốt đẹp, góp phần tạo nên một cuộc sống tràn đầy niềm vui và sự tự tin. Đó cũng chính là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm qua sản phẩm này. 
Quyển sách nhỏ này nằm trong dự án mà Harry cùng đồng nghiệp đã ấp ủ và thực hiện trong suốt thời gian từ năm 2021 từ lúc bắt đầu lên ý tưởng viết gì, dàn bài ra sao, nguồn tham khảo từ đâu, tìm đối tác vẽ minh hoạ, xuất bản và in ấn. Đối tượng của sách hướng đến là độc giả phổ thông, nhằm cung cấp kiến thức răng miệng tổng quát và toàn diện. Ngoài ra, phần 2 của sách giải đáp các thắc mắc thường gặp liên quan đến nha khoa được tổng hợp và sắp xếp theo trình tự hợp lý để độc giả có thể dễ dàng tham khảo.
Giá bìa: 315.000đ
Mua sách tại:

SỔ TAY KÊ ĐƠN THUỐC KHÁNG SINH TRONG RĂNG HÀM MẶT (2024)

Coming soon....





Nhận xét

Bài đăng phổ biến