4 OUTILS POUR LUTTER CONTRE L'ANTIBIORÉSISTANCE

BỘ CÔNG CỤ CHỐNG ĐỀ KHÁNG THUỐC KHÁNG SINH CỦA HIỆP HỘI NHA KHOA PHÁP



GIỚI THIỆU

Sử dụng thuốc kháng sinh (antibiotique) thường xuyên trong nha khoa có thể góp phần vào tình trạng đề kháng kháng sinh (antibiorésistance). Ngày 14/12/2022, Hiệp hội nha khoa Pháp (l'association dentaire française - ADF) đã giới thiệu bốn công cụ thực hành dành cho bác sĩ Răng Hàm Mặt (chirurgien-dentiste) để nâng cao tầm quan trọng của việc kê đơn thuốc kháng sinh (une prescription des antibiotiques), giúp bác sĩ tiếp nhận việc thực hành tốt cũng như tránh kê đơn thuốc không cần thiết hoặc không hiệu quả. Nếu có thể đọc hiểu tiếng Pháp, có thể truy cập 4 công cụ tại đây, gồm có:

  1. Hướng dẫn kê đơn trực tuyến (un guide interactif)
  2. Trò chơi trực tuyến kiểm tra năng lực kê đơn thuốc kháng sinh trong nha khoa
  3. Hồ sơ tổng hợp gồm 7 phần về quá trình phát triển của tình trạng đề kháng kháng sinh trên Tooth - Tạp chí số và miễn phí của ADF (la revue digitale et gratuite de l'ADF)
  4. Áp-phích cung cấp thông tin dành cho bệnh nhân (une affiche pour informer les patients)

Trong giới hạn của bài viết này, mình xin giới thiệu bản dịch tóm tắt những trường hợp cần kê đơn thuốc kháng sinh điều trị và kháng sinh dự phòng.

HƯỚNG DẪN KÊ ĐƠN KHÁNG SINH DỰ PHÒNG (antibiothérapie prophylactique)


HƯỚNG DẪN KÊ ĐƠN KHÁNG SINH ĐIỀU TRỊ (antibiothérapie curative)

Dưới đây là liều kháng sinh dự phòng và điều trị dành cho người lớn và trẻ em trong trường hợp thông thường hoặc dị ứng với amoxicilline.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

https://adf.asso.fr/articles/4-outils-pour-lutter-contre-l-antibioresistance


Nhận xét

Bài đăng phổ biến