AFTER DDS GRADUATION

NGÀY MAI NÀY...

Nhân ngày Tốt nghiệp mấy đệ-muội của Harry!


Ngày mai này ai cũng gọi em bằng "Bác" 

Dù ngơ ngác nhưng rồi cũng sẽ quen dần

Hai chữ "bờ sờ" là hãnh diện của người thân 

Nhưng trách nhiệm ấy cả đời ta gánh nặng 


Cuộc sống này mấy khi vừa vặn

Hãy để tự nhiên mọi thứ nó tự là 

Ngày mai này dù có ở phương xa 

Hay vất vả cả ngày trong phòng mạch 

Giữ riêng mình một tâm hồn trong sạch 

Biết yêu thương, san sẻ với mọi người 

Đời tuy đen nhưng em hãy vui cười 

Vì anh biết "ngày mai trời lại sáng"


Ngành Nha mình ai cũng bảo xán lạn 

Cày ba hôm là có mấy căn nhà

Thêm bạn bè, đồng nghiệp gần xa 

Vợ đẹp, con ngoan, xe sang, hàng hiệu

Nhưng em à, chuyện mình mình lo liệu 

Sao phải phân bua với thế giới bên ngoài 

Đời của mình nếu gọi là đắng cay 

Là khi đánh mất bản thân chạy theo huyễn hoặc 


Đã trở thành nhân viên Răng Hàm Mặt 

Hãy luôn nâng niu từng phút hành nghề 

Học tập chuyên cần, tu nghiệp say mê 

Yêu thương bệnh nhân, quan tâm đồng nghiệp

Trái đất xoay vần, làm sao em bắt kịp?

Chấp nhận khó khăn, khiếm khuyết của mình 

Ngày lại ngày bước ra cửa đinh ninh 

Em đã sống một đời người trọn vẹn!

Thân gửi những người em đồng nghiệp!






 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến